Phố đèn lồng Danko City – Tọa độ “check-in” hot nhất Thái Nguyên mùa trung thu 2023

11/09/2023 08:45
Không khí Tết Trung thu đang tràn về trên khắp mọi nẻo đường. Tại Thái Nguyên, những ngày này, người dân và các bạn trẻ “choáng ngợp” với một không gian rực rỡ, lung linh sắc màu của gần 8.000 chiếc đèn lồng tại khu đô thị Danko City.

Phố đi bộ The Rome lung linh với hàng ngàn chiếc đèn lồng.

Trải nghiệm những điều thú vị trên khu phố đèn lồng

Nổi bật giữa “trái tim” khu đô thị Danko City, một con đường đèn lồng dài gần 2 km đầy sắc màu giữa không gian sang trọng, hiện đại. Dưới tiết trời thu se lạnh, đây cũng là dịp để nhiều bạn trẻ và gia đình đến check-in, chọn riêng cho mình một góc ký ức tuổi thơ trong dịp Trung thu sắp đến.

Với gần 8.000 chiếc đèn đủ kiểu dáng, màu sắc, rực rỡ trong nắng thu, lung linh mỗi khi đêm về, các bạn sẽ tận hưởng của một mùa Trung thu đầm ấm trong khung cảnh vô cùng lãng mạn của khu phố đèn lồng.

Đèn lồng là nét văn hóa lâu đời, xuất hiện ở nước ta từ rất sớm, hơn 400 năm. Từ lâu, đèn lồng được xem như biểu tượng không thể thiếu của Tết Trung thu, mang ý nghĩa hướng thiện, xua đi những điều không may, mang lại bình yên và hạnh phúc.

Trong không khí trung thu gần kề, khu đô thị Danko City đang được “mặc áo mới” với hàng ngàn chiếc đèn lồng. Nơi này đã nhanh chóng trở thành một địa điểm check-in yêu thích của các bạn trẻ Thái Nguyên.

Đây cũng là tâm huyết của chủ đầu tư Danko Group, với mong muốn mang tới một địa điểm vui chơi mới, ý nghĩa cho cư dân khu đô thị cũng như người dân trong khu vực.

Phố đèn lồng khổng lồ Danko City thu hút hàng trăm ngàn du khách, người dân ghé thăm trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Check-in “sống ảo” với phố đèn lồng

Đây là điều chắc chắn không thể bỏ qua khi đến với phố đèn lồng Danko City. Với background lung linh, rực rỡ như thế không thể nào mà không dừng lại để làm vài shoot hình “cực đỉnh”.

Phố đèn lồng với những góc check-in lung linh thu hút giới trẻ.

Tham quan khu phố, du khách đều trầm trồ và mãn nhãn bởi tạo hình nghệ thuật độc đáo và sự lung linh đa sắc. Em Hoàng Quỳnh Giao (TP. Thái Nguyên) chia sẻ: “Lần đầu tiên ở Thái Nguyên có một địa điểm trang trí Trung thu với nhiều đèn lồng như thế này, mang đến cho các bạn trẻ một khu vui chơi, check-in mới, và Thái Nguyên có một lễ hội Trung thu đặc trưng, rực rỡ hơn”.

Các bạn trẻ check-in tại phố đèn lồng Danko City

Chị Trần Thị Nga (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) cho biết: “Không chỉ mùa Trung thu năm nay, mà từ khi khu đô thị Danko City hoàn thiện và đi vào hoạt động, đã trở thành một địa điểm vui chơi quen thuộc của gia đình trong mỗi dịp cuối tuần. Không chỉ trải nghiệm với phố đèn lồng, chúng tôi còn được thưởng thức văn hóa ẩm thực, nghệ thuật trình diễn ánh sáng ngay tại phố đi bộ. Và năm nay, phá cỗ Trung thu tại Danko City sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Người dân thưởng thức bánh trung thu khổng lồ mang đậm hương vị ngọt ngào truyền thống.

Trong dịp này, người dân và du khách cũng lần đầu tiên được thưởng thức hương vị của chiếc bánh Trung thu khổng lồ, mang hương vị truyền thống, được làm bởi bàn tay của những nghệ nhân cổ truyền và những nguyên liệu thượng hạng nhất.

Khu phố đèn lồng sẽ được thắp sáng liên tục cho đến hết Mùa Trung thu 2023.

Khu phố đèn lồng tại KĐT Danko City sẽ được thắp sáng liên tục qua mùa trăng rằm năm nay. Và không chỉ tại phố đi bộ The Rome hay TTTM Danko Plaza, mà gần 8.000 chiếc đèn lồng sẽ tiếp tục được thắp sáng trên cung đường gần 2km tại các khu vực khác trong khu đô thị như công viên hồ Mắt Rồng, sân khấu nhạc nước The Harmony, khu Đảo Vụa King Island, tháp biểu tượng Victory và cầu Lion.

Nếu bạn đang suy nghĩ chưa biết đi đâu vào mùa trung thu này thì khu phố đèn lồng Danko City chính là một địa điểm lý tưởng để các du khách thoải mái lưu giữ những khoảnh khắc sum vầy bên gia đình và bạn bè.

Cơ quan miền núi phía Bắc
https://vietnamhoinhap.vn/

Tin xem thêm

Ninh Bình tổ chức đại tiệc âm thanh, ánh sáng “Rực rỡ Hoa Lư”

Việt Nam tươi đẹp
02/05/2024 09:05

Ninh Bình tổ chức đại tiệc âm thanh, ánh sáng “Rực rỡ Hoa Lư”

Doanh thu du lịch Ninh Bình bội thu trong 05 ngày nghỉ Lễ

Việt Nam tươi đẹp
02/05/2024 09:04

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày đã giúp nhiều tỉnh, thành trên cả nước nói chung, tỉnh Ninh Bình nói riêng lập “kỷ lục” về lượng khách du lịch và doanh thu. Trong...

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Việt Nam tươi đẹp
28/04/2024 09:03

Lễ hội du lịch Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố, là dịp để thành phố Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá hình...

Sức hấp dẫn thu hút du khách đến với biển Sầm Sơn

Việt Nam tươi đẹp
27/04/2024 09:04

Được biết đến là một điểm du lịch biển sáng giá của Thanh Hóa và của cả đất nước Việt Nam, Sầm Sơn với cảnh quan thiên nhiên đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài ...

Ninh Bình tổ chức kỷ niệm 10 năm Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới

Việt Nam tươi đẹp
27/04/2024 09:02

Tối ngày 26/4, tại chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn), tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đ...

Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 và công bố Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia - Lễ hội Đền Yên Lương

Việt Nam tươi đẹp
19/04/2024 22:36

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 gắn với sự kiện công b...

Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Việt Nam tươi đẹp
18/04/2024 22:38

Tối ngày 17/4/2024 (tức mùng 9/3 âm lịch), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư (xã, Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), Tỉnh...

Phú Quốc là “Maldives của Việt Nam” trong mắt phóng viên Hàn Quốc

Việt Nam tươi đẹp
13/04/2024 22:39

Phóng viên Kim Ji-won của tờ báo chính thống lớn nhất Hàn Quốc – Chosun Ilbo, say đắm những trải nghiệm tại Phú Quốc, ca ngợi hòn đảo là điểm đến “thỏa mãn” cả 5 giác qua...

Độc đáo “bản giao hưởng hoang dã” tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Việt Nam tươi đẹp
08/04/2024 22:40

Không chỉ là những trải nghiệm đa giác quan đưa du khách có thể “chạm vào hoang dã” theo những cách khác biệt, “mái nhà xanh” Vinpearl Safari Phú Quốc tưởng quen nhưng bỗ...